ชาวอเมริกันมากกว่า 85 มี smart phone ที่พร้อมเล่น tiktok

tiktok

เนื่องจากอุปสรรคเหล่านี้ คนอเมริกันเพียงครึ่งเดียวเท่านั้นที่มีปัญหาสุขภาพจิตได้รับบริการด้านสุขภาพจิต จากข้อมูลของ Pew Research ชาวอเมริกัน 85 เปอร์เซ็นต์มีสมาร์ทโฟน ไม่เคยมีการเข้าถึงข้อมูลมากไปกว่าที่เป็นอยู่ในตอนนี้ รวมถึงการเข้าถึงแอพอย่าง tiktok และเนื้อหาที่แชร์บนแพลตฟอร์ม

เนื่องจากการเข้าถึงอย่างกว้างขวางและความจริงที่ว่าความเจ็บป่วยทางจิตได้เพิ่มขึ้นอย่างมาก แหล่งที่เชื่อถือได้ตลอดช่วงการระบาดใหญ่ จึงไม่แปลกใจเลยว่าทำไมผู้เชี่ยวชาญและผู้สนับสนุนจึงใช้ tiktok เพื่อขยายข้อมูลเกี่ยวกับวิธีการจัดการกับสุขภาพจิตได้ดีที่สุด

ประโยชน์ที่ชัดเจนคือการเข้าถึงข้อมูล — tiktok เป็นบริการฟรีที่ทุกคนสามารถใช้อินเทอร์เน็ตได้” Naomi Torres-Mackie, PhD, นักจิตวิทยาที่ Lenox Hill Hospital ในนิวยอร์กกล่าว

Lindsay Fleming นักบำบัดโรคที่ได้รับใบอนุญาต เป็นผู้เชี่ยวชาญด้านสุขภาพจิตคนหนึ่งที่ควบคุม tiktok เพื่อเข้าถึงผู้ชมในวงกว้าง เธอเคยเป็นหัวหน้ากลุ่มนักเรียนหญิงระดับมัธยมต้นแต่ต้องยกเลิกการจัดกลุ่มเนื่องจากโควิด-19

ผู้เข้าร่วมบางคนติดต่อมาว่าพวกเขาคิดถึงกลุ่มอย่างไร ฉันจึงสร้าง tiktok ขึ้นมาเพื่อช่วยสนับสนุนชุมชนของฉัน และวิดีโอของฉันก็กลายเป็นไวรัล จากนั้นฉันก็เริ่มเห็นผลกระทบที่วิดีโอที่ฉันสร้างมีต่อผู้อื่น หลายคนดิ้นรน แต่การเชื่อมต่อกับ tiktok ช่วยให้พวกเขารู้สึกโดดเดี่ยวน้อยลง และพบความกล้าที่จะขอความช่วยเหลือ ไม่เพียงแต่จากวิดีโอของฉันเท่านั้น

แต่ยังรวมถึงผู้สนับสนุนและนักบำบัดด้านสุขภาพจิตอีกมากมายบน tiktok

เฟลมมิ่งเชื่อมต่อกับผู้คนบน tiktok และสร้างชุมชนผ่านวิดีโอของเธอที่เน้นไปที่ความแตกต่างของการบำบัด เธอยังเป็นเจ้าภาพจัด “ชีวิต” รายสัปดาห์ (หรือเซสชันสด) เธอทำการเช็คอินและตอบคำถามที่ชุมชนของเธออาจมี เมื่อเวลาผ่านไป บัญชีของเธอได้เติบโตขึ้นจนมีผู้ติดตามมากกว่าครึ่งล้านคน เป็นข้อพิสูจน์ว่ามีผู้คนมากมายที่กำลังมองหาวิธีเชื่อมต่อ

เรามักพูดถึงความสำคัญของการบำบัด แต่เซสชั่นการบำบัดนั้นเป็นอย่างไร เราพูดถึงช่วงเวลาที่ตลก สัมพันธ์กัน และมีประโยชน์มากขึ้นในการบำบัด

ข้อเสียของ tiktok สำหรับสุขภาพจิต เช่นเดียวกับสิ่งอื่น ๆ บนอินเทอร์เน็ต การตรวจสอบเป็นข้อเสียอันดับหนึ่งในการใช้ tiktok หรือโซเชียลมีเดียใดๆ สำหรับสิ่งที่สำคัญพอๆ กับสุขภาพจิต

You may also like...